Mẹo giảm thâm sẹo tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Nhiều người muốn giảm thâm sẹo tại nhà nhưng mới chỉ nghĩ đến tác dụng của nghệ tươi. Trong khi đó còn những thứ khác có hiệu quả trong cách giảm thâm sẹo.

Như đã biết, trong nghệ tươi có curcumin nên có khả năng chống viêm, diệt vi khuẩn. Ngoài công dụng này, curcumin trong nghệ tươi còn có thể làm ức chế các hắc tố gây thâm sạm trên da, giảm thâm mụn.

Khoai tây sẽ giúp giảm đáng kể các vết sẹo thâm da mụn. Sở dĩ như vậy vì trong khoai tây chứa hàm lượng cellulose, vitamin B1, vitamin B2, phốt pho. Đó là chưa kể khi được nấu chín, trong khoai tây sẽ xuất hiện thêm vitamin C. Do đó sử dụng mặt nạ khoai tây, nhất là khoai tây đã được làm chín sẽ giúp các vết sẹo thâm da mụn dần biến mất.

Ngoài nghệ tươi, khoai tây nấu chín, nếu muốn giảm thâm sẹo ở nhà thì còn có thể dùng dầu dừa. Trong dầu dừa chứa nhiều thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da và giảm khả năng hình thành sẹo.

Tuy nhiên, các bác sĩ lưu ý khi trị sẹo thâm mụn tại nhà cần kiên nhẫn, vệ sinh da thường xuyên, thực hiện các biện pháp để bảo vệ da khỏi các tác động môi trường, kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt.

Minh Anh/TH