Các loại côn trùng xuất hiện dai dẳng, và cách tiêu diệt nó khỏi nhà tắm của bạn

Mặc dù phòng tắm là nơi chúng ta đến để dọn dẹp, nhưng sự xâm nhập của sâu bệnh vào khu vực này của ngôi nhà có thể khiến bạn cảm thấy ghê tởm, cho dù bạn có cọ rửa chăm chỉ đến mức nào. Chủ yếu là do chúng thu hút hơi ẩm, một số loại bọ thường được tìm thấy trong phòng tắm. Những kẻ xâm lược khó chịu này bao gồm kiến, gián, ruồi, muỗi.
Nhận dạng các loại côn trùng trong phòng tắm
Gián trong phòng tắm
Được biết đến với khả năng thích cống và cống rãnh, không có gì ngạc nhiên khi  gián thường trú ngụ trong phòng tắm. Thích môi trường ấm áp và ẩm ướt, phòng tắm cung cấp một ngôi nhà lý tưởng cho những lũ gián khó chịu này. Nếu cống rãnh không được làm sạch và đậy kín thường xuyên, phòng tắm có thể dễ dàng trở thành nơi trú ẩn của gián.
Kiến trong phòng tắm
Các loài kiến phổ biến nhất để xâm nhập phòng vệ sinh là kiến ​​pharaoh và kiến ​​thợ mộc. Phòng tắm là môi trường lý tưởng cho kiến pharaoh , vì chúng thích làm tổ ở những khu vực ẩm ướt, ấm áp, có nước. Những con bọ phòng tắm nhỏ bé này thường tìm nơi ẩn náu trong các khoảng trống trên tường, sau ván chân tường và dưới sàn nhà. Tương tự như vậy, kiến thợ mộc , cần nước để tồn tại, chủ yếu tấn công gỗ ẩm ướt.
Ruồi
Những con côn trùng trong phòng tắm này rất nhỏ, lông xù, có màu đen hoặc nâu và có cánh. Ruồi cống đôi khi được gọi là ruồi bướm, ruồi cống và ruồi lọc. Chúng thường xuất hiện xung quanh cống rãnh, vì đó là lối vào chính của chúng, đặc biệt nếu có sự cố hệ thống ống nước trong đường cống chính. Những con côn trùng bay này cũng có thể chui vào thông qua cống rãnh khô ráo mà bạn không sử dụng trong một thời gian. Chúng không nguy hiểm nhưng có thể gây khó chịu, đặc biệt là nếu có sự xâm nhập của chúng.
Ruồi cống ăn và sinh sản trong các chất hữu cơ thối rữa, thường có trong cống rãnh và cống rãnh, như đã đề cập ở trên. Nhiệt và độ ẩm là những gì thu hút chúng đặc biệt đến phòng tắm của bạn.
Mẹo phòng chống côn trùng cho phòng tắm
Bây giờ bạn đã xác định bọ trong phòng tắm, chúng ta nên ngăn chúng xâm nhập phòng tắm của bạn. Mĩnh hướng dẫn một số cách để tống khứ loài đáng ghét này ra khỏi phòng tắm của bạn
Đầu tiên loại bỏ bất kỳ và tất cả các nguyên nhân gây ra tình trạng dư thừa độ ẩm. Tăng cường thông gió bằng cách sử dụng quạt, đặt thảm trải sàn thấm nước và xử lý mọi đường ống hoặc vòi nước bị rò rỉ, đảm bảo kiểm tra bên dưới bồn rửa và xung quanh nhà vệ sinh và bồn tắm.
Ngoài ra, ngay từ đầu, hãy đảm bảo rằng gián không vào được phòng tắm của bạn bằng cách bịt kín các kẽ hở trên tường bằng keo và sửa các tấm chắn cửa sổ bị hỏng. Bịt kín mọi vết nứt, dù nhỏ đến đâu, để ngăn những con bọ nhỏ nhất ra khỏi phòng tắm của bạn. Thay thế bất kỳ viên gạch bị vỡ nào vì các vết nứt trên sàn có thể tạo điều kiện cho hơi ẩm tích tụ và tạo điều kiện cho sâu bọ dễ dàng tiếp cận các điểm ẩn náu.
Giữ phòng tắm sạch sẽ cũng có thể giúp ngăn ngừa sự xâm nhập. Giặt rèm và tấm lót phòng tắm, tạo thói quen kiểm tra và làm sạch cống rãnh, thậm chí bịt kín chúng bằng lưới che. Đặc biệt, nhà vệ sinh cần được làm sạch thường xuyên, vì các chất như nước tiểu có thể là nguồn thức ăn cho các loài gây hại như kiến. Các ngăn tủ cũng nên được ngăn nắp và có tổ chức để chúng không trở thành nơi ẩn náu lộn xộn cho những kẻ xâm lược.
* Lưu ý: Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng
Hải Yến