Bí quyết giảm cân và giữ cân nặng luôn ổn định

Để giảm cân thành công và duy trì cân nặng luôn ổn định trong thời gian dài, chị em tham khảo một số bí quyết sau:
Chọn chế độ ăn kiêng có kiểm soát
Nếu bạn đã quyết định bắt đầu một chế độ ăn kiêng hoặc một kế hoạch ăn kiêng quá nghiêm ngặt khiến bạn đau đớn về thể chất, hãy sẵn sàng đối mặt với các tác dụng phụ và các vấn đề sức khỏe như lo lắng, căng thẳng và hậu quả là rụng tóc, buồn bã, lo lắng, mất tập trung, và có nguy cơ rơi vào tình trạng rối loạn ăn uống.
Ý tưởng tốt nhất là nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ dinh dưỡng của bạn trước. Hãy để chuyên gia đưa ra kế hoạch thực phẩm đầy đủ theo nhu cầu và khả năng của cơ thể bạn.
Đặt mục tiêu thực tế
Điều đầu tiên cần nhận ra là giảm cân càng nhanh càng tốt và trông đẹp như một người mẫu trong vòng một tuần không phải là mục tiêu thực tế.
Hãy nhớ rằng việc thay đổi đột ngột và hoàn toàn sẽ có hại cho sức khỏe của bạn. Tốt hơn hết nên thực hiện các bước nhỏ nhưng lành mạnh hàng ngày và tiến bộ chậm nhưng ổn định. Đây là cách duy nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp theo đúng thể chất của bạn.
Tin tưởng sức mạnh của bản thân
Sự quyết tâm của bạn đóng vai trò quan trọng nhất trong việc đạt được mọi mục tiêu bạn đặt ra vì nó thực sự giúp bạn vượt qua nỗi sợ thất bại.
Bất cứ khi nào bạn cảm thấy muốn bỏ qua phòng tập thể dục hoặc ăn một thứ gì đó “bị cấm”, hãy tập trung vào mục tiêu của bạn và cố gắng giữ sự quyết tâm của mình.
Đừng quên một quy tắc đơn giản: “Ít hơn là nhiều hơn”
Mặc dù nghe có vẻ vô lý, nhưng ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên cả ngày là chìa khóa để giảm cân thành công. Điều này ngăn bạn cảm thấy đói và kích hoạt quá trình trao đổi chất.
Đừng quên theo dõi sự tiến bộ của bạn
Bạn nên tự cân nhắc những hoạt động hàng ngày và theo dõi sự thay đổi. Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng và đánh giá sự tiến bộ của mình, ngay cả khi việc này là rất nhỏ. Hãy nhớ rằng tiến độ chậm và ổn định là cách lý tưởng để giảm và duy trì cân nặng cũng như cải thiện thói quen của bạn mà không phải chịu đựng quá nhiều.
Phương Anh/TH